Ghi nhận từ Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022

Thứ 3, 08/11/2022 | 00:00:00
1,538 lượt xem

Sau một năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ thường niên đã được tổ chức trở lại từ ngày 4 đến ngày 10/11 tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đây là một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng.

Là người từng nhiều lần tham quan, mua sắm tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ, nên bà Dần, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cảm nhận rõ về sự đổi mới của Hội chợ năm nay.



Bà Bùi Thị Dần - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

"Hội chợ năm nay có nhiều cái thay đổi, mặt hàng nhiều hơn, người dân đến hội chợ cũng đông hơn và đặc biệt giá thành cũng hợp lý"



Năm nay, hội chợ được tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất ở 20 tỉnh, thành phố phía Bắc tham gia. Hội chợ còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lào và Hiệp hội Đài Loan - Thái Bình. Ngoài các mặt hàng nông sản, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của các làng nghề, nhiều doanh nghiệp còn đưa sản phẩm thiết bị, máy móc, nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồ gia dụng, may mặc, thời trang. Theo thống kê của Ban Tổ chức hội chợ, kể từ ngày khai mạc đến nay, trung bình mỗi ngày Hội chợ đón tiếp 10.000 lượt người tới tham quan, mua sắm hàng hóa. 


Ông Nguyễn Tiến Vinh, Giám đốc HTX dịch vụ nông sản Vinh Danh, tỉnh Tuyên Quang

"Chúng tôi là những doanh nghiệp tỉnh ngoài đến tham gia hội chợ, song chúng tôi rất hài lòng vời khâu tổ chức ở đây. Đây cũng là dịp để chúng tôi có cơ hội được quảng bá, giới thiệu các thương hiệu nổi bật ở địa phương mình




Ông Đỗ Xuân Diềm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thủy sản thương mại Diêm Điền:

"Hội chợ lần này chúng tôi bán hàng rất tốt, như đơn vị chúng tôi là cũng ký được 13 hợp đồng tạo cơ hội để giao lưu với các huyện và các tỉnh bạn"




Không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm, tìm hiểu khoa học kỹ thuật của nhân dân, Hội chợ là hoạt động tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; từng bước phục hồi phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững.  

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...