Trung Quốc và Đức thúc đẩy hợp tác

Thứ 7, 05/11/2022 | 09:00:06
371 lượt xem

Ngày 4/11, tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Ô-láp Xôn đang có chuyến thăm chính thức nước này.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, chuyến thăm của Thủ tướng Đức sẽ tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng giữa hai bên, làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực, đem lại cơ hội phát triển quan hệ song phương. Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, trong tình hình quốc tế phức tạp và thay đổi hiện nay, hai nước cần tăng cường trao đổi và hợp tác, đóng góp nhiều hơn vào các vấn đề toàn cầu.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, dù có quan điểm khác biệt trong một số vấn đề, hai bên đã thảo luận cách thức tăng cường quan hệ kinh tế giữa Đức và Trung Quốc, cũng như thúc đẩy hợp tác trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và vấn đề an ninh lương thực.

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm, Thủ tướng Scholz cũng sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lý Khắc Cường. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Scholz trên cương vị Thủ tướng Đức, và ông cũng là lãnh đạo châu Âu đầu tiên thăm Bắc Kinh sau Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...