Giá cả thị trường ngày 2.11

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:16:59
331 lượt xem

Bảo đảm bình ổn thị trường cuối năm

Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong đó dự báo nhu cầu mua sắm tăng hơn cùng kỳ năm trước cùng kế hoạch cung ứng nguồn hàng hóa ước tính khoảng 39,5 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước). Hiện nay đã có 44 doanh nghiệp trên địa bàn cam kết bình ổn giá hàng hóa, tập trung chủ yếu vào gạo, thịt lợn, thủy hải sản… Tổng mức dự trữ hàng hóa của các doanh nghiệp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng hóa bình ổn chiếm 35% trong tổng lượng hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân. Khoảng 1.000 tỷ đồng vốn vay ưu đãi được 7 ngân hàng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Chung cư cho thuê trên đà tăng giá

Cùng với sự tăng cao của giá bán nhà thì giá cho thuê căn hộ chung cư cũng đồng loạt tăng so với năm trước. Trong quý III vừa qua đã tăng khoảng 13% so với quý trước. Giá cho thuê chung cư ở các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm đã tăng 14-16% so với quý II. Còn ở quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, giá thuê tăng khoảng 8-10%. Một số toà nhà chung cư tại Cầu Giấy, Thanh Xuân Bắc, Nam Từ Liêm, những nơi tập trung nhiều trường đại học, giá cho thuê tăng 1-2 triệu đồng với các căn hộ 2 phòng ngủ. Trung bình tại Hà Nội, căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, có đủ đồ thuê có giá 8-10 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm phí dịch vụ. Nhiều dự án có giá thuê tăng khoảng 1-2 triệu đồng so với năm 2021.

Giá thịt lợn cuối năm dự kiến tăng

Trong báo cáo về kịch bản giá cả hàng hóa những tháng cuối năm vừa công bố, Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản cho biết giá thịt lợn được Bộ Tài Chính dự báo tăng cao. Trong đó có hai kịch bản gồm giá thịt lợn tăng thêm 10% hoặc 15%. Với các kịch bản này, giá lợn hơi dự báo những tháng cuối năm tăng lên 68.000-70.000 đồng một kg.  Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với giá lợn hơi biến động thất thường như hiện nay, người chăn nuôi khó có thể tái đàn với số lượng lớn. Vì vậy, giá thịt lợn Tết Nguyên Đán có thể tăng cao hơn so với hai kịch bản trên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...