Nga chỉ tạm dừng thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:55:00
252 lượt xem

Nga không chấm dứt việc tham gia thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen mà chỉ đang tạm dừng thực thi văn kiện này. Tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm qua, 31/10, hai ngày sau khi thông báo “đóng băng” thỏa thuận vốn do Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cùng làm trung gian.

 Phát biểu tại thành phố Sochi, Tổng thống Putin cho rằng việc các máy báy không người lái của Ukraine di chuyển cùng lộ trình của các tàu chở ngũ cốc đã gây ra mối đe dọa không chỉ với các tàu của Nga mà còn cả các tàu dân sự khác. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Chúng tôi chỉ tạm dừng tham gia thỏa thuận này. Một trong những bên tổ chức thỏa thuận là LHQ. Họ có vai trò rất tích cực và chúng tôi đánh giá họ rất cao. Hãy để LHQ liên lạc với Ukraine để Kiev đảm bảo rằng sẽ không có rủi ro cho các tàu dân sự cũng như các tàu Nga bảo vệ an ninh cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc".

 Trước đó, hôm 29/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo lý do ngừng tham gia thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc là vì cuộc tấn công nhằm vào các tàu Nga tại bán đảo Crimea. Ukraine phủ nhận gây ra các vụ tấn công này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...