Giá thịt heo, gạo có thể tăng nhẹ những tháng cuối năm

Thứ 3, 01/11/2022 | 09:42:29
271 lượt xem

Dự báo của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết giá gạo và thịt heo có thể tăng nhẹ do nhu cầu các dịp lễ Tết cuối năm. Giá một số mặt hàng như rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống có xu hướng ổn định hoặc giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào, nhu cầu ổn định.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 9 tháng đầu năm giá lúa gạo tại miền Bắc có xu hướng tăng trong khi miền Nam giảm so với cùng kỳ 2021 và giữ ổn định trong nửa đầu tháng 10. Với rau quả, trong 9 tháng đầu năm và nửa đầu tháng 10 năm 2022, giá rau củ quả tương đối ổn định, không có biến động bất thường do nguồn cung dồi dào. Chăn nuôi cũng không có diễn biến bất thường về giá trong 9 tháng đầu năm và nửa đầu tháng 10 năm 2022. Trong khi đó, giá các sản phẩm gia cầm có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào trong khi nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này tại các nhà hàng, bếp ăn tập thể, trường học... vẫn còn khá yếu. 

Tuy nhiên giá cả một số mặt hàng như gạo và thịt heo có thể tăng nhẹ do nhu cầu các dịp lễ Tết cuối năm. Mức độ tăng giá phụ thuộc vào mức độ bùng phát dịch bệnh và nguồn cung từ việc nhập khẩu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...