Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thành lập trung tâm khí đốt

Thứ 5, 20/10/2022 | 09:59:15
257 lượt xem

Hôm 19/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đã nhất trí với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc thành lập một trung tâm khí đốt tại Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu có thể nhận khí đốt từ trung tâm nói trên.

Tuyên bố của Tổng thống Erdogan đưa ra sau cuộc gặp trực tiếp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 13/10 tại Kazakhstan. Tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Putin nhận định Thổ Nhĩ Kỳ hiện là tuyến vận chuyển khí đốt đáng tin cậy tới châu Âu, đồng thời đề nghị xây dựng một trung tâm khí đốt tại nước này để cung cấp cho các nước khác ở châu Âu. Tổng thống Putin nêu rõ trung tâm này sẽ do hai bên cùng thiết lập, với chức năng không chỉ đảm bảo cung ứng mà còn có thể giúp ổn định giá cả, một vấn đề rất quan trọng trong mua, bán khí đốt.

Cuộc xung đột tại Ukraine từ cuối tháng 2 năm nay và tiếp đó là các biện pháp trừng phạt tài chính của phương Tây nhằm vào Moskva đã làm gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga cho châu Âu - khu vực  phụ thuộc lớn vào khí đốt Nga. Hiện châu Âu đang nỗ lực loại bỏ dần sự phụ thuộc vào khí đốt Nga. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt của nguồn cung từ Nga đã khiến giá năng lượng leo thang ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...