Giá cả thị trường 13-10

Thứ 5, 13/10/2022 | 15:22:07
367 lượt xem

Xuất khẩu sầu riêng có nhiều triển vọng

Tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, giá sầu riêng hiện được mua vào từ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Các doanh nghiệp cho biết, có được mức giá trên là nhờ hiệu ứng tích cực từ việc sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Hiện cả nước có khoảng 100.000 ha sầu riêng, sản lượng 1,3 triệu tấn mỗi năm. Với giá bán như hiện nay, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây sẽ là ngành hàng hứa hẹn xuất khẩu tỷ USD cho Việt Nam trong thời gian tới.

Không lo thiếu hụt hàng dịp Tết Quý Mão

Theo Sở Công Thương TP.HCM, các doanh nghiệp bình ổn thị trường dự trữ nguồn hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết với lượng chiếm khoảng 25-43% so với nhu cầu, thậm chí có sản phẩm chiếm tới 60%. Do đó, nguồn cung và giá cả hàng hóa dịp cuối năm dự kiến sẽ đảm bảo, kết hợp hệ thống bán lẻ để tăng chiết khấu, khuyến mãi để bình ổn giá; phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để xảy ra tình trạng ghim hàng; tổ chức hoạt động kết nối cung cầu.

Giá mít Thái giảm trở lại 

Sau một thời gian tăng lên ở mức cao, giá mít Thái tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL hiện giảm trở lại khoảng 50% so với cách đây hơn 2 tuần. Thời gian qua, giá cả đầu ra trái mít Thái phụ thuộc rất nhiều vào việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, giá mít thường tăng cao vào những thời điểm thị trường này có nhu cầu nhập khẩu nhiều và ngược lại. Những ngày qua, giá mít Thái loại lớn (8,5-9 kg/trái trở lên) được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua mít phục vụ xuất khẩu ở mức 17.000 đồng/kg, loại 7 đến 8 kg/trái ở mức trên dưới 12.000 đồng. Còn mít loại từ 5kg đến dưới 7 kg/trái hiện có giá trên dưới 6.000 đồng/kg./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...