Trung Quốc đàm phán mua dầu mỏ của Nga

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:54:26
433 lượt xem

Hôm 19/5, hãng Bloomberg dẫn nguồn thạo tin tiết lộ Trung Quốc đang đàm phán với Nga để mua nguồn cung dầu bổ sung cho kho dự trữ chiến lược.

Theo các nguồn thạo tin, các cuộc đàm phán giữa hai bên đang được tiến hành ở cấp chính phủ với rất ít sự tham gia trực tiếp của các công ty dầu mỏ. Dầu thô sẽ được sử dụng để cung cấp cho các kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Trung Quốc.

 Các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh Mỹ đã cấm nhập khẩu dầu của Nga ngay sau khi Mát-xcơ-va mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở U-crai-na, trong khi Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc áp đặt lệnh cấm vận theo từng giai đoạn, dẫn tới việc dòng chảy dầu mỏ của Nga chuyển hướng sang châu Á.

Chiếm khoảng 10% sản lượng dầu toàn cầu, Nga đã và đang thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với nhiều nước châu Á và Trung Quốc - nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới - nhằm đa dạng hóa điểm đến của năng lượng xuất khẩu, vượt ra khỏi các thị trường truyền thống ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...