Giảm lệ phí trước bạ “hâm nóng” thị trường ô tô

Thứ 5, 02/12/2021 | 00:00:00
881 lượt xem

Theo Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vừa được ban hành, Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội, áp dụng từ hôm nay, ngày 1/12/2021 đến 31/5 năm sau. Chính sách này đã tác động tích cực lên thị trường ô tô. Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu giảm phí trước bạ tại thủ đô Hà Nội.

Lấy xe vào đúng ngày chính sách giảm phí trước bạ có hiệu lực, Chị Ngọc Anh phấn khởi khi tiết kiệm được 40 triệu đồng. Số tiền này chị dành mua bảo hiểm và trạng bị thêm nội thất cho xe

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh – Long Biên, Hà Nội:

"Tôi thấy đây như một món quà rất vui mừng, vì số tiền cũng không hề nhỏ một chút  nào, tôi lại đang có nhu cầu lấy xe có thể dành để làm những việc khác."


Với việc giảm lệ phí trước bạ không giúp giảm giá xe ôtô, song sẽ giúp người tiêu dùng mua xe được giảm phí khi sở hữu một chiếc xe. Hiện ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống có mức lệ phí trước bạ là 10% giá bán xe, riêng TP Hà Nội là 12%. Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy loại xe.

Bà Hoàng Thu Hiền – Giám đốc kinh doanh Honda Tây Hồ:

"Dịch bệnh kéo dài tình hình kinh doanh của doanh nghiệp rất khó khăn. Phải nói chính sách này như một cú hích khiến thị trường xe rất tích cực. Tăng doanh số, tăng thu nhập cho người lao động và tăng số tiền thu ngân sách."


Ông Hồ Mầu Hùng – Tổng Giám đốc Ford Hà Nội:

"Chính sách này tích cực lên thị trường xe từ t12/2021 đến t5/2022, số lượng người quay lại showroom rất đông, đơn đặt hàng tăng, mua xe tăng tới từ 150% -200% dự kiến mùa bán xe cuối năm sẽ sôi động."


Còn tại chi cục Thuế quận Đống Đa, người nộp thuế đến làm thủ tục kê khai lệ phí trước bạ tăng đột biến tương ứng 430%, dự kiến số thu trong ngày đạt khoảng 8 tỷ đồng. Chính sách phí trước bạ lần này được kỳ vọng sẽ giúp không chỉ người tiêu dùng, doanh nghiệp, mà ngay cả ngân sách cũng sẽ hưởng lợi. Bởi như năm ngoái, khi áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ vào nửa cuối năm, số thu lệ phí trước bạ theo chính sách giảm 7.300 tỷ đồng, nhưng tổng số thu ngân sách nhà nước tăng hơn 14.100 tỷ đồng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...