Nam Phi và Kenya thúc đẩy hợp tác thương mại

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
487 lượt xem

Hôm 23/11, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Cạnh tranh Nam Phi đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Đầu tư và Thương mại giữa Nam Phi và Kenya với mục tiêu tăng cường thảo luận và hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Tổng thống Nam Phi Xi-rin Ra-ma-phô-sa nhấn mạnh Kenya không chỉ là đối tác thương mại chiến lược của nước này tại khu vực Đông Phi mà còn là đối tác lớn nhất bên ngoài khối Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi. Trong khi đó, Tổng thống Kenya U-hu-ru Kê-ni-át-ta đã kêu gọi doanh nghiệp hai nước thúc đẩy tìm kiếm cơ hội hợp tác đồng thời cho rằng các nước châu Phi nói chung cần cùng nhau phát triển, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 hiện nay.

Tại diễn đàn, hai hãng hàng không quốc gia Nam Phi và Kenya cũng đã ký kết thỏa thuận quan hệ đối tác nhằm thiết lập một hãng hàng không xuyên châu Phi dựa trên năng lực và lợi thế của từng bên.

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Nam Phi và Kenya đã giảm từ mức hơn 730 triệu USD của năm 2019 xuống còn gần 490 triệu USD trong năm ngoái do dịch COVID-19. Hiện hai bên đang tìm cách gia tăng thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy hợp tác song phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...