Nga và Israel tăng cường quan hệ song phương

Thứ 7, 23/10/2021 | 15:33:55
247 lượt xem

Hôm qua 22/10, Thủ tướng Israel Náp-ta-li Ben-nét đã tới thành phố Sô-chi của Nga để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Vla-đi-mia Pu-tin. Đây là cuộc gặp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Ben-nét nhậm chức hồi tháng 6 vừa qua và được tiến hành trong bối cảnh Nga sẽ siết chặt trở lại các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 từ tuần tới để chặn đà gia tăng số ca mắc mới hiện nay.

Phát biểu trước khi bước vào cuộc hội đàm với Thủ tướng Bennett, nhà lãnh đạo Nga khẳng định mối quan hệ tin cậy giữa hai nước là “độc nhất vô nhị” và ông tin tưởng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp trong thời gian tới. Đáp lại, Thủ tướng Bennett khẳng định Israel coi Tổng thống Putin là "người bạn thực sự của người dân Do Thái". Nhân dịp này, ông Bennett đã ca ngợi những nỗ lực của quân đội Liên Xô trong cuộc chiến chống Đức Quốc xã. 

Về nội dung của cuộc hội đàm chính thức, ông Bennett cho biết hai bên sẽ thảo luận về tình hình Syria và chương trình hạt nhân của Iran. Cuộc hội đàm này có thể sẽ là một trong những cuộc gặp trực tiếp cuối cùng của nhà lãnh đạo Nga với lãnh đạo các nước, trước khi lệnh hạn chế phòng dịch COVID-19 tại Nga có hiệu lực vào tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...