Chùm tin thị trường tiêu dùng ngày 14/10

Thứ 6, 15/10/2021 | 15:35:55
257 lượt xem

Thêm nhiều chợ truyền thống được mở lại

TP Hồ Chí Minh đã có gần 50 chợ truyền thống chính thức hoạt động trở lại. Tại nhiều chợ truyền thống khác mặc dù chưa chính thức được hoạt động nhưng chợ vẫn có nhiều quầy, sạp bán các loại rau, củ, quả, thịt. 

Tại Hà Nội, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Số chợ bị tạm dừng hoạt động do có liên quan đến trường hợp bị dương tính với Covid-19 hiện chỉ còn 6/449 chợ. Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Trái cây Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Nho xanh, nho ruby, táo, lựu nhập về Việt Nam số lượng lớn và bán với giá rẻ, cạnh tranh mạnh với hàng trong nước.

Theo các tiểu thương tại TPHCM, hiện các loại táo đá, nho đỏ không hạt, lựu với giá chỉ bằng 1/3 so với hàng trong nước. 

Tương tự tại Hà Nội,các loại trái cây Trung Quốc cũng được bán nhiều ở chợ truyền thống lẫn các hệ thống online. Giá bán buôn táo Trung Quốc nguyên thùng 7 kg chỉ 120.000 đồng. Như vậy, mỗi kg táo đá khoảng 17.000 đồng. 

Giá lợn hơi vẫn điều chỉnh giảm

Giá lợn hơi hôm nay tiếp tục giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg ở một số tỉnh thành

Tại khu vực phía Bắc giá lợn hơi ở mức 35.000 - 38.000 đồng/kg.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...