Thị trường ô tô kém sôi động

Thứ 2, 21/06/2021 | 00:00:00
499 lượt xem

Thị trường ô tô không còn sự sôi động giống như thời điểm Chính phủ có chính sách ưu đãi về phí trước bạ dịp cuối năm 2020. Từ đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, khiến sức mua của thị trường ô tô tại Thái Bình giảm sút trông thấy, mặc dù các đại lý đều sớm có những giải pháp, ưu đãi tới khách hàng.

Showroom ô tô MG Thái Bình

18 xe bán ra trong tháng 5/2021, đây là doanh số được hãng xe ô tô nhập khẩu cho biết. Mặc dù doanh số này đã vượt kế hoạch đề ra khi đây là hãng xe mới chỉ xuất hiện tại Thái Bình trong 1 thời gian ngắn, nhưng như vậy vẫn là khá khiêm tốn. 

Anh Bùi Khánh Toàn, Giám đốc Điều hành MG Thái Bình:

“Có thể nói trong 3 tháng vừa qua, là mùa tiêu thụ thấp điểm của thị trường xe ô tô. Cộng thêm dịch bệnh nên người dân khá dè dặt khi người dân ưu tiên cho các khoản sinh hoạt hơn là đi lại.”


Showroom Huyndai Thái Bình

Với đại lý xe ô tô này, dù theo báo cáo trong 3 tháng vừa qua, đơn vị vẫn đạt thị phần tiêu thụ cao nhất tại Thái Bình với 27%, song lượng khách đến giao dịch ngày càng giảm sút. 

Anh Vũ Văn Việt, Trưởng phòng kinh doanh TC motor Huyndai Thái Bình:

“Ảnh hưởng bởi dịch, lượng khách đến với showroom chúng tôi giảm hẳn,chỉ bằng 20% so với bình thường. Vì thế sản lượng tiêu thụ cũng giảm đáng kể theo.”


Khách hàng đến tham quan và tìm hiểu xe tại Showroom ô tô MG Thái Bình

Trước những khó khăn như vậy, để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên, các đơn vị hiện nay đều phải chia thành nhiều ca làm việc, sử dụng hạng tầng số để mở rộng kinh doanh. Đặc biệt, tung ra những ưu đãi mới, hấp dẫn đến khách hàng với mong muốn sớm cải thiện tình hình. 

Anh Vũ Văn Việt, Trưởng phòng kinh doanh TC motor Huyndai Thái Bình:

“Để tăng sức tiêu thụ, chúng tôi đưa ra nhiều giải pháp như giới thiệu và mời khách hàng lái thử xe tại nhà, khuyến mại giảm từ 10-30 triệu đồng đối với các dòng xe.”


Anh Bùi Khánh Toàn, Giám đốc Điều hành MG Thái Bình:

“Để thuận tiện cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh, chúng tôi triển khai showroom thực tế ảo. Khách hàng khi ở nhà có thể vào đường link chúng tôi và trải nghiệm xe và tương tác trực tiếp với các tư vấn viên như tại showroom thật.”


Theo các đại lý, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đang tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực với đời sống xã hội nói chung và thị trường ô tô nói riêng cho nên các đơn vị và cả người tiêu dùng đang mong muốn có thêm những chính sách khuyến khích mới của nhà nước để tình hình tiêu thụ ô tô những tháng cuối năm trở nên khả quan hơn

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...