Xuất khẩu chuối tiêu của Campuchia tăng mạnh

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
616 lượt xem

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia, trong 5 tháng đầu năm nay, nước này đã xuất khẩu hơn 200 nghìn tấn chuối tiêu ra các thị trường nước ngoài, cho thấy mức tăng trưởng đáng kể của vụ mùa chuối năm nay tại Campuchia.

Theo báo cáo, Campuchia đã xuất khẩu khoảng 300.000 tấn chuối tươi ra nước ngoài, thu về 450 triệu USD. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính, lên tới 180 nghìn tấn.

Chuối tiếp tục là nông sản xuất khẩu chủ lực của Campuchia, cùng với gạo, cao su, sắn, hạt điều, ngô, hạt tiêu, đậu xanh, xoài và rau quả. Lý giải về hiện tượng ngành sản xuất chuối Campuchia liên tục tăng trưởng kể từ năm ngoái, các chuyên gia cho rằng thành quả này có được là nhờ việc Trung Quốc thừa nhận Campuchia đã giữ được các tiêu chuẩn về kiểm dịch thực vật và liên tục đặt hàng. 

Báo cáo cũng cho biết tính đến cuối tháng 9/2020, các công ty Campuchia đã đầu tư, khai thác khoảng 30 nghìn ha chuối, tăng diện tích lên gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...