Trung Quốc và Nhật Bản tham vấn về vấn đề hàng hải

Thứ 6, 05/02/2021 | 16:37:49
339 lượt xem

Trung Quốc và Nhật Bản đã tiến hành vòng tham vấn cấp cao lần thứ 12 về các vấn đề hàng hải theo hình thức trực tuyến, trong đó nhất trí giải quyết những bất đồng trên biển thông qua đối thoại.

Hãng tin Tân Hoa đưa tin tại cuộc gặp, hai bên đã nhất trí quản lý hợp lý những bất đồng giữa thông qua đối thoại và thúc đẩy hợp tác thực tế trong các vấn đề hàng hải. Bên cạnh đó, hai nước cũng nhất trí hợp tác trong hoạt động tìm kiếm trên biển, chống tội phạm hàng hải cũng như thúc đẩy giao lưu giữa các nhân viên thực thi pháp luật.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết nước này đã bày tỏ quan ngại về Luật Cảnh sát biển của Trung Quốc, mới được thông qua hồi tháng 1 vừa qua, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh kiềm chế trong các hành động của mình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...