Giá cả tiêu dùng 12.12

Thứ 7, 12/12/2020 | 15:34:33
304 lượt xem

Sau đây là một số thông tin kinh tế, tiêu dùng trong ngày 12/12

Giá gạo Việt xuất khẩu đang tốt nhất trong lịch sử

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, thị trường gạo châu Á bắt đầu nóng trở lại khi loạt khách hàng rất tiềm năng đang ráo riết tăng mua vào, đặc biệt là các thị trường Trung Quốc, Bangladesh, Philippines... Từ giữa tháng 7 đến nay, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đến nay đã vượt qua giá gạo cùng chủng loại của nhiều nước, vượt Thái Lan, Ấn Độ để vươn lên dẫn đầu thế giới. Mặc dù do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, nhiều ngành sản xuất phải chững lại, song giá gạo xuất khẩu tăng hơn 13% là mức tăng tốt nhất trong lịch sử xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Nguồn cung thịt lợn dồi dào

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, đến cuối năm nay tổng đàn lợn sẽ khôi phục được 2,5 triệu con như trước khi xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Các doanh nghiệp (DN) chăn nuôi, lượng lợn từ các đơn vị này tăng khá mạnh, từ 10%-20%, thậm chí nhiều DN vừa và nhỏ có lượng chăn nuôi tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước dịch. Dù gần đây xuất hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi nhưng nguồn cung lợn hơi vẫn dồi dào giữa bối cảnh sức mua chưa hồi phục.

Tỷ giá trung tâm USD tăng nhẹ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm USD/VND ngày 11/12 ở mức 23,146 đồng/USD, tăng nhẹ 4 đồng so với cuối tuần trước (04/12), tương đương tăng 0.02%. Với biên độ +/-3%, giá trần là 23,840 đồng/USD và giá sàn là 22,452 đồng/USD.Tỷ giá USD/VND ngân hàng không đổi so với cuối tuần trước, phổ biến ở mức 23,010/23,220 đồng/USD.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...