Giá thịt lợn có giảm nhưng chưa đáng kể

Thứ 7, 29/08/2020 | 00:00:00
469 lượt xem

Những ngày gần đây giá lợn tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thái Bình có giảm, song các mức giảm chưa nhiều. Hiện giá lợn hơi trung bình tại các chợ Thái Bình theo ghi nhận khoảng hơn 80.000 đồng/ 1kg.

Giá thịt lợn trên thị trường tỉnh Thái Bình có giảm nhưng chưa đáng kể

Theo ghi nhận, giá lợn hơi những ngày qua có giảm, nhưng mức giảm chỉ khoảng từ 1-3 nghìn đồng. Một số nguyên nhân được cho khiến giá lợn giảm là nguồn cung tăng nhưng sức mua bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Cơ bản, việc buôn bán thịt lợn tại các chợ chưa có nhiều thay đổi.

Bà Nguyễn Thị Nhã, tiểu thương tại chợ Thẫm, thị trấn Vũ Thư

Ngày tôi giết 7-8 con lợn, so với trước thì giá có thấp đi nên tôi giết hơn, còn nếu giá vẫn cao thì có thể giết ít đi tí.


Trung bình giá thịt lợn ở mức  140 nghìn đồng/kg, đây vẫn là mức giá khá cao đối với người dân lao động bình thường

Chị Lang Thị Thúy, Thị trấn Vũ Thư

Đối với việc bán cho công nhân vẫn bình thường, lượng mua vẫn không nhiều, giá lợn có giảm, nhưng giảm chút ít, không đáng kể.


Theo các tiểu thương tại chợ Thẫm, thị trấn Vũ Thư, giá lợn hơi nhập vào những ngày nay khoảng trên 80 nghìn đồng, giảm từ 5-6 giá. Cho nên so với lúc đỉnh điểm, người bán trung bình khoảng 150 nghìn đồng/kg thịt lợn thì giờ còn khoảng 140 nghìn đồng/kg. Đây vẫn là mức giá khá cao đối với người dân lao động bình thường.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...