Không để xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:06:42
512 lượt xem

Trong thời gian qua, theo thông tin dư luận và truyền thông, tại một số địa phương, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng. Nguyên nhân được nhận định là do việc nhập xăng thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn, số lượng xăng giao cho các cửa hàng cũng không nhiều, muốn nhập nhiều cũng không có. Trao đổi với Truyền hình Thông tấn, Bộ Công thương khẳng định cung cấp đủ nguồn cung xăng cho thị trường trong nước. Những chỗ kêu “thiếu” đều đã được điều phối đầy đủ.

Bộ Công thương cho biết, hiện diễn biến dịch Covid-19 có dấu hiệu được kiểm soát tốt, kéo theo đó nhu cầu sử dụng xăng dầu cho hoạt động kinh doanh sản xuất, tiêu dùng tại thị trường nội địa tăng mạnh. Trong khi các nhà máy lọc dầu trong nước và quốc tế đang cắt giảm công suất nên nguồn cung xăng dầu sụt giảm. Tuy nhiên, Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương đã đề nghị các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động tìm kiếm nguồn hàng để cung cấp đầy đủ cho thị trường. 

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương: Bộ CT yêu cầu 2 nhà máy lọc dầu trong nước điều chỉnh công suất để đáp ứng nhu cầu trong nước. Với các DN đầu mối kinh doanh thì phải chủ động, có phương án.

Cùng với đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đã có công văn gửi các cục quản lý thị trường địa phương yêu cầu các đơn vị này phối hợp với các quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, trong đó đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá làm hạn chế việc cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...