Khuyến cáo với xe chở nông sản xuất khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
562 lượt xem

Ngày 3/4, thông tin từ Sở Công Thương Lạng Sơn cho biết, phía cơ quan chức năng Trung Quốc đã có thông báo, không bằng văn bản đến các lực lượng chức năng cửa khẩu tại Lạng Sơn về việc không cho các lái xe chở hàng hóa xuất khẩu từ một số địa phương có nguy cơ dịch của Việt Nam sang Trung Quốc.

Theo đó, Trung Quốc không cho các lái xe chở hàng hóa xuất khẩu từ một số địa phương, trước mắt gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận nhập cảnh sang Trung Quốc để giao nhận hàng. Trước tình hình trên, Sở Công Thương Lạng Sơn đã thông báo tới các hiệp hội, ngành hàng để khuyến cáo tới các doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu nông sản, hoa quả thường xuyên cập nhật các thông tin, tình hình xuất  nhập khẩu tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để chủ động trong việc thu hoạch, thu mua hàng hóa, tính toán phương án vận chuyển hàng lên cửa khẩu hợp lý để giảm thiểu thiệt hại. Hiện tại các khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam và một số cửa khẩu khác, lượng phương tiện chở hàng nông sản bị ùn ứ là tương đối nhiều, khoảng 1.000 xe. Dự báo thời gian tới tình hình này sẽ chưa được cải thiện bởi việc trao đổi, giao nhận hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...