Đảm bảo cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Thứ 4, 01/04/2020 | 00:00:00
712 lượt xem

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nên trong ngày đầu thực hiện cách ly trong xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lượng cung-cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình bảo đảm; nhìn chung giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu không tăng, tạo tâm lý ổn định cho người dân.

Theo phản ánh của nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình trong sáng 1/4, thị trường hàng hóa tương đối ổn định. 

Bà Trần Thị Kim Anh - Siêu thị Kim Anh, thành phố Thái Bình: thực hiện sự chỉ đạo của Sở Công thương thời gian qua siêu thị chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp từ 2 đến 3 lần so với ngày thường . Chính vì vậy các mặt hàng thiết yếu được bình ổn không tăng giá.


Ông Nguyễn Phú Khoái - Giám đốc Siêu thị Vinmart Thái Bình: Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên đổ xô mua sắm quá nhiều và Vinmart sẽ mở cửa hàng ngày từ 8 h sáng đến 10 giờ tối.


Nhìn chung, lượng cung hàng hóa tương đối dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống. 

Bà Tô Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình: Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, Sở Công thương ban hành các văn bản hướng dẫn, khuyến cáo các đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị cung ứng các hàng hóa thiết yếu, chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa, để làm sao mà có kế hoạch cung ứng cho bà con tốt nhất đối với các cấp độ dịch bệnh xảy ra.


Trong thời điểm hiện nay, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, việc thực hiện niêm yết, bán hàng hóa theo niêm yết; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng có hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...