Chợ đầu mối thủy sản phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
2,404 lượt xem

Âu thuyền - Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng là nơi có hoạt động buôn bán hải sản lớn nhất miền Trung với hàng ngàn lượt ngư dân tham gia mỗi ngày. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang triển khai nhiều biện pháp, nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tiểu thương tham gia buôn bán tại chợ này..

Trung bình mỗi ngày, Chợ đầu mối Thủy sản Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng có hàng ngàn lượt ngư dân, tiểu thương đến mua bán hải sản. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban quản lý Cảng cá yêu cầu ngư dân phải đeo khẩu trang mỗi khi khi thực hiện các thủ tục xuất nhập cảng, cũng như đưa cá lên chợ. Nếu ngư dân không chấp hành đơn vị sẽ không tiếp nhận và giải quyết các giấy tờ liên quan. Chính những biện pháp này đã giúp nhiều ngư dân có ý thức hơn trong việc phòng dịch cho bản thân và những người xung quanh.

Anh Đồng Xuân Tùng – Ngư dân tỉnh Quảng Ngãi:

"Thủ tướng chính phủ đề ra thì mình cũng phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch, tuyên truyền và phát cho anh em trên ghế mỗi người 2 cái để đeo khi giao dịch, buôn bán"




Anh Nguyễn Viết Cường – Ngư dân tỉnh Quảng Bình:

"Bọn tôi cũng phải tự bảo vệ bản thân, luôn đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, phải chấp hành tốt các nội quy của nhà nước trong phòng chống dịch, bán cá xong ở lại thuyền chứ không về nhà"



Do dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, trước và sau mỗi phiên chợ Ban quản lý cảng cá đều tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng và nhắc nhở các hộ kinh doanh tăng cường công tác dọn vệ sinh để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Ông Nguyễn Lại – Phó Trưởng Ban Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng:

"Tăng cường tần xuất phun tiêu độc, không phải 2 lần như trước mà tăng lên 4 lần hoặc 6 lần để mà đảm bảo ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm, cử người chốt tại các cổng ra vào để nhắc nhở, yêu cầu người dân khi vào cảng phải đeo khẩu trang"

Theo ghi nhận, bên cạnh những tiểu thương, ngư dân đeo khẩu trang để phòng dịch vẫn còn một bộ phận chưa chấp hành. Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại các địa điểm buôn bán đông người như thế này, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng cũng cần mạnh tay xử lý để chấm dứt tình trạng trên./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...