Thông tin thị trường ngày 30-3-2020

Thứ 2, 30/03/2020 | 21:04:50
950 lượt xem

Cá tra Việt tìm đường vượt dịch COVID-19

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn, xuất khẩu giảm sút nhưng thị trường đang có những dấu hiệu tích cực trở lại. Theo Vasep, kể từ giữa tháng 3, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, khách hàng Trung Quốc đã bắt đầu đặt hàng trở lại, lưu thông hàng hóa bắt đầu khởi động. Kể từ tháng 4, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc - Hồng Kông nhiều khả năng sẽ ổn định dần. Trong tháng 2, xuất khẩu cá tra sang Brazil, Colombia và Úc cũng tăng trưởng lạc quan hơn so với cùng kỳ năm trước. 

Giá bán chung cư tăng bất chấp đại dịchGiá phân khúc chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên bất chấp những ảm đạm của thị trường do tác động từ dịch Covid-19. Theo đó, giá bán chung cư tại Hà Nội 2 tháng đầu năm 2020 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá bình quân là 30,3 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá rao bán bình quân tại TP.HCM là 44,1 triệu đồng/m2; giá rao bán trung bình tăng 10,9% so với cùng kỳ. Theo các chuyên gia, mức giá chung cư vẫn được rao bán tăng giá, là do trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh các nhà đầu tư sẽ ưu tiên giữ tiền mặt để phòng ngừa rủi ro. Tuy nhiên nhóm có nhu cầu thực sự vẫn đang vượt quá số cung của thị trường hiện nay.

Săn tìm thiết bị khử khuẩn điện thoại di độngDo dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những nhà kinh doanh đã nhanh chóng đưa ra thị trường các thiết bị khử khuẩn điện thoại di động và đang được rất nhiều người tìm mua để phòng tránh virus SARS-CoV-2. Tại một số cửa hàng ở TP HCM, các thiết bị khử khuẩn có khá nhiều loại được bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Trên các mạng xã hội cũng như sàn thương mại điện tử cũng giới thiệu các thiết bị này với nhiều tên gọi khác nhau có giá từ 368.000-890.000 đồng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cảnh báo hầu hết các thiết bị đang bán trên thị trường đều chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng về tính năng diệt khuẩn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...