Nhiều loại hoa quả rớt giá vì Covid-19

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:22:26
2,761 lượt xem

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây xáo trộn trong cuộc sống của người dân. Tại một số chợ trên địa bàn TP Thái Bình, giá nhiều loại hoa quả đang giảm mạnh do dịch bệnh. Việc gián đoạn giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp covid 19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều loại nông sản vốn là thế mạnh xuất khẩu sang thị trường này như là thanh long đang bị tồn dư với số lượng lớn.

Việc gián đoạn giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp covid 19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều loại nông sản vốn là thế mạnh xuất khẩu sang thị trường này như là thanh long đang bị tồn dư với số lượng lớn.

Giá thanh long thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 30 – 35 nghìn đồng/kg thì nay chỉ còn 15 – 20 nghìn đồng/kg. Sầu riêng trái vụ thông thường có số lượng ít nên giá đắt hơn 20-50% so với chính vụ. Nhưng năm nay là ngoại lệ, giá giảm cả phân nửa so với năm ngoái, có nơi chỉ 75 – 80 nghìn đồng/kg. Dưa hấu 7 nghìn đồng/kg, thậm chí còn thấp hơn.


Chị Nguyễn Thị Nga, tiểu thương chợ Bồ Xuyên, TP Thái Bình: Dưa hấu trước bán 25 nghìn, giờ có đợt bán có 4 – 5 nghìn/cân.



Bà Ninh Thị Bình, tiểu thương chợ Bồ Xuyên: Từ đợt dịch bệnh nhiều loại quả như xoài cũng bị giảm giá mà người mua thì ít, ế ẩm, chẳng bán được cho ai.




Theo các tiểu thương, mỗi đợt cửa khẩu thông quan, giá bán hoa quả sẽ tăng nhẹ từ 1 – 2 nghìn đồng/kg. Nhưng vì sức mua giảm nên nhiều người vẫn phải chấp nhận bán giá lỗ để tiêu thụ hết lượng hàng tồn đọng.  

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...