Xuất khẩu hàng điện tử chậm

Thứ 2, 17/02/2020 | 16:01:52
577 lượt xem

Sau khi lập đỉnh trong năm 2019, 2 nhóm hàng điện tử đồng thời cũng là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam hiện nay là điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đang có sự khởi đầu chậm chạp trong tháng đầu tiên của năm 2020.

Điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tiếp tục là 2 nhóm hàng dẫn đầu cả nước về xuất khẩu với kim ngạch cùng đạt gần 2,7 tỷ USD. 

Tuy nhiên, sự khởi đầu như trên không quá bất thường. Bởi thông lệ nhiều năm gần đây kim ngạch xuất khẩu nói chung, trong đó có 2 nhóm hàng chủ lực thường chậm trong tháng 1. Do đó, mới qua tháng đầu của năm với dịp nghỉ tết Canh Tý dài ngày, lại trùng với thời điểm có dịch bệnh Covid-2019 nên kết quả trên chưa nói lên nhiều điều.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và nỗ lực của doanh nghiệp, hy vọng những tháng tới, hoạt động xuất khẩu nói chung có thể khởi sắc hơn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...