Dịch bệnh làm ảnh hưởng tới nhập khẩu thịt lợn

Thứ 5, 13/02/2020 | 09:41:59
452 lượt xem

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong tháng 1 năm nay, các doanh nghiệp trong nước đã nhập khẩu trên 4.500 tấn thịt lợn, từ các nước Đức, Ba Lan, Brazil và Mỹ . Tuy nhiên, việc nhập khẩu thịt lợn hiện đang gặp nhiều khó khăn do nguồn cung thịt lợn giảm và do dịch viêm phổi tại Vũ Hán.

 Dịch bênh đã ảnh hưởng đến các hoạt động đi lại sang các nước để tìm kiếm, đàm phán nhập khẩu thịt lợn. Vì vậy, để thúc đẩy nhập khẩu thịt lợn đạt chỉ tiêu 100 nghìn tấn theo chỉ đạo của Chính phủ góp phần bình ổn nguồn cung, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức họp với các doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy nhập khẩu; chỉ đạo các cơ quan thú y tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác kiểm dịch thịt lợn nhập khẩu.

Bộ NN&PTNT đề nghị và Bộ Công thương đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam tại các quốc gia, vùng lãnh thổ chủ động làm việc, trao đổi với hiệp hội và các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn, tìm kiếm sản phẩm thịt có uy tín ở nước sở tại để cung cấp thông tin và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...