Giá thịt lợn tăng cao, sức mua giảm

Thứ 4, 18/12/2019 | 20:24:19
2,885 lượt xem

Có lẽ chưa bao giờ giá lợn hơi lại tăng đến mức kỷ lục lên mức 92.000 đến 93.000 đồng/kg như hiện nay. Giá lợn hơi tăng kéo theo giá bán thịt lợn tại các chợ dân sinh cũng tăng chóng mặt. Theo các tiểu thương, giá thịt lợn hiện nay thay đổi theo từng ngày.

Nếu như trước đây, bà Lê Thị Đát - tiểu thương chợ Gú huyện Thái Thụy bán trung bình 1 ngày một con lợn thì nay, khi giá thịt lợn tăng quá cao, bà chỉ dám nhập 1/3 lượng thịt so với trước. 

Bà Lê Thị Đát - tiểu thương chợ Gú huyện Thái Thụy: Giá thịt lợn có ngày lên tới 20 giá, có ngày lên 10 giá...Người ta ăn ít không ăn nhiều như trước nữa. Giờ nói đến thịt ninh đông người ta bảo tiền đâu mà mua thịt ninh đông. Giá cả thất thường nên bán chậm lắm.



Bà Vũ Thị Hạnh - tiểu thương chợ Gú, huyện Thái Thụy: Lợn cứ ngày nay một giá, ngày mai một giá. Người giết lỗ nặng. Nguyên nhân là do lợn không có.


Đó cũng là tình cảnh chung của nhiều tiểu thương bán thịt lợn tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Hiện nay giá thịt lợn tại chợ dao động từ 150.000-180.000 đồng/kg tùy loại - mức giá cao nhất trong nhiều năm qua.

Chị Khúc Thị Tuyến - xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy : Trước giá rẻ mình ăn 5 lạng giờ đắt mình ăn chỉ 1-2 lạng thôi. Mình ăn ít đi thôi vì mình vẫn phải ăn, vẫn phải mua.


Giá lợn hơi tăng chưa có dấu hiệu giảm khiến người bán và người mua đều gặp khó. Nhiều tiểu thương phải giảm lượng hàng cắt lỗ. Còn người tiêu dùng thì đang chuyển sang dùng các loại thực phẩm khác cho bữa cơm hàng ngày. 

Bà Đỗ Thị Hiền - tiểu thương chợ Gú, huyện Thái Thụy cho biết: Trước mình bán 1 tạ giờ bán khoảng 3 tạ, thịt đắt nên người dân ăn cá nhiều. Cá đồng giá vẫn bình thường không đắt.


Có nhiều nguyên nhân khiến giá thịt lợn tăng như ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu phi; việc hạn chế vận chuyển lợn thịt và thịt lợn giữa các địa phương để tránh lây lan dịch bệnh. Thậm chí không loại trừ nguyên nhân do nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm tăng nên người chăn nuôi găm hàng lại chưa bán, chờ giá tăng cao hơn. Điều này đẩy giá thịt lợn tăng cục bộ, ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...