Sức mua thịt lợn tại chợ nông thôn giảm

Thứ 4, 04/12/2019 | 18:41:09
811 lượt xem

Sau gần 9 tháng kể từ khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Thái Bình, số lượng đàn lợn đã hao hụt gây khan hiếm nguồn thịt lợn. Giá thịt lợn tăng cao thời gian gần đây, khiến sức mua thịt lợn giảm tại các chợ nông thôn.

Phiên chợ sáng tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. Người mua thịt lợn thưa thớt. Nhiều sạp hàng thịt lợn ế ẩm. Tiểu thương cố gắng cầm cự để duy trì sạp bán hàng.

Chị Bùi Thị Miên, Tiểu thương chợ Đông Tân, huyện Đông Hưng: Chợ giờ ế ẩm lắm, dân ít tiền. Ngày nhiều mấy người bán mới được 2 con, còn ngày bình thường thì 2 3 người mới hết 1 con lợn.



Bà Vũ Thị Huệ - người dân xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng: Giờ thịt lợn đắt thế, làm gì có tiền để ăn, thịt thì 14, 15 nghìn một kg, thóc thì có 70 nghìn làm gì có tiền để ăn.




Trước đây, thịt lợn là thực phẩm chính được nhiều người dân lựa chọn, nhưng nay, do khan hiếm nguồn thịt lợn, dẫn đến giá thịt lợn tăng cao. Đặc biệt, là sự lo lắng về chất lượng thịt lợn mà nhiều người dân có xu hướng chuyển sang lựa chọn dòng thực phẩm khác. 


Chị Hoàng Thị Bích Hằng, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư: Trước một tuần gia đình tôi 4, 5 bữa thịt, giờ ăn có 2 bữa, còn lại chuyển sang ăn thức ăn khác như cá, tôm, thịt gà...



Bà Cao Thị Đoán, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: Lợn bây giờ khan hiếm, người dân, hàng xóm không nuôi được lợn nên tìm lợn sạch an toàn bây giờ khó, nên gia đình tôi không ăn thịt, mà chuyển sang ăn thịt bò, cá. Giờ dịch bệnh thế mình phải khắc phục thôi.



Giá thịt lợn bán ra cao gần gấp đôi so với trước đây, tưởng chừng sẽ là niềm vui đối người bán, nhưng nay, chính những tiểu thương này lại có mong muốn giá bán thịt lợn sẽ giảm xuống. 


Chị Lại Thị Thủy, Tiểu thương chợ Thông, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư: Giờ giá thịt lợn cao người dân không có tiền, chúng tôi bán cũng ế ẩm. Mong bình ổn giá cả để người dân, người bán đều dễ bán, dễ tiêu thụ thôi.


Trước khi người dân có thể tái đàn lợn, thì việc bình ổn thị trường thịt lợn là điều mà cả người dân và người bán đều mong muốn. Song song với đó là việc thắt chặt công tác kiểm dịch và quản lý nguồn thịt lợn nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe của người dân. Đồng thời, sự chuyển hướng đến duy trì và phát triển chăn nuôi gia cầm, thủy hải sản để đáp ứng kịp thời nguồn thực phẩm của người dân là rất cần thiết.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...