Bộ trưởng Thương mại Mỹ tố Huawei "lách luật"

Thứ 4, 04/12/2019 | 18:38:08
354 lượt xem

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross ngày 3/12 cho rằng, hãng công nghệ khổng lồ Huawei của Trung Quốc đang cố tình “lách luật” bằng cách khuyến khích các nhà cung ứng chuyển hoạt động ra bên ngoài lãnh thổ Mỹ để tránh các lệnh trừng phạt của Washington. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Mỹ đang tìm cách ngăn chặn việc chuyển giao các sản phẩm có sử dụng công nghệ Mỹ cho Huawei ở cả trong và ngoài lãnh thổ Mỹ.

Trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Ross nói rõ Huawei "đang công khai ủng hộ các doanh nghiệp Mỹ chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài để né tác động từ việc Washington đưa Huawei vào danh sách đen". Theo người đứng đầu ngành thương mại Mỹ, bất cứ công ty nào chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài để tránh lệnh trừng phạt thì đều bị coi là vi phạm luật pháp Mỹ. 

Do Huawei đã bị Mỹ liệt vào danh sách đen, nên các công ty cung ứng cho tập đoàn này sẽ phải xin giấy phép đặc biệt của chính phủ Mỹ mỗi khi muốn bán thiết bị cho Huawei. Tuy nhiên, quy định này mới chỉ được áp dụng đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Mỹ, chứ chưa được áp dụng cho các doanh nghiệp ở nước ngoài.

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross trả lời phỏng vấn ngày 03/12

Hiện người phát ngôn của Huawei từ chối bình luận về thông tin trên. 

Gần đây, Chính phủ Mỹ đưa ra nhiều quyết định liên quan đến Huawei nhằm vừa siết chặt việc chuyển giao các thiết bị sử dụng công nghệ Mỹ cho Huawei, vừa ngăn Huawei bán các thiết bị và công nghệ của mình cho các công tỷ Mỹ.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...