Tìm giải pháp bình ổn thực phẩm cuối năm

Thứ 3, 19/11/2019 | 14:51:28
312 lượt xem

Trước tình hình giá lợn hơi liên tục tăng mạnh, chiều 18/11 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức họp với các địa phương và các doanh nghiệp bàn giải pháp bình ổn giá cả và nguồn cung thực phẩm cuối năm.

Tại cuộc họp, Bộ NN&PTNT nhận định, thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi vô cùng lớn với 5,88 triệu con, tương đương 337 nghìn tấn thịt lợn phải tiêu hủy. 

Cục Thú y cho rằng giá lợn hơi tăng phi mã có nhiều nguyên nhân, trong đó có tình trạng thông tin chưa chính xác dẫn đến hiện tượng găm hàng chờ giá, gây nên việc khan hiếm nguồn cung giả . Đáng chú ý là, trong khi Cục Thú y báo cáo giá lợn hơi ở mức xung quanh 66.000đ/kg thì hầu hết các tỉnh cho biết, giá đã lên đến 75.000đ/kg. Và với đà tăng như vậy, các doanh nghiệp lo lắng sẽ xảy ra tình trạng nhập lợn ồ ạt vào. Đặc biệt, nếu không kiểm soát tốt, nhiều hộ chăn nuôi có thể vội vã tái đàn vì giá cao. 

Tuy nhiên thực tế là hiện chỉ còn đàn lợn thuộc các doanh nghiệp, trang trại lớn. Còn các vùng chăn nuôi quy mô hộ nhỏ lẻ cơ bản không còn lợn do dịch tả châu Phi.

Để ổn định giá cũng như sản lượng phục vụ thị trường dịp cuối năm, các chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát chặt nhập lậu và thận trọng tái đàn ở những vùng đảm bảo an toàn sinh học./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...