Chùm tin giá cả thị trường

Thứ 7, 09/11/2019 | 15:39:26
413 lượt xem

Sau đây là một số thông tin giá cả thị trường trong ngày 8/11

Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh

Khối lượng xuất khẩu gạo 10 tháng đầu năm nay ước đạt 5,56 triệu tấn, tương đương giá trị 2,43 tỷ USD, tăng 6,1% về khối lượng nhưng giảm 9,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng là mức giảm khá mạnh trong thời gian qua.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 9 tháng chỉ ở mức 435,6 USD một tấn, giảm 13,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân là lượng gạo tồn kho trên thế giới lớn, trong khi đó gạo đến từ các thị trường cạnh tranh như Thái Lan, Ấn Độ được bán ở mức giá hấp dẫn.

Nông sản Việt gặp khó 2 tháng cuối năm

Kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam lại đang sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, những mặt hàng tỷ USD như thủy sản, rau quả, hạt điều, gạo, cà phê, hạt tiêu… đều giảm sâu.  Trung Quốc là  thị trường nhập 70% rau quả Việt Nam đang siết chặt quy định về chất lượng, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Chưa kể, tháng 10 vừa qua, hàng trăm xe container xuất khẩu thanh long, dưa hấu bị ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) do thủ tục kiểm dịch kéo dài, càng tiếp thêm những ảnh hưởng không tốt đối với rau quả xuất khẩu.

Mặt hàng cà phê cũng bị giảm xuất khẩu tới 21,5%. Thị trường ảm đạm khiến giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam bình quân trong tháng 9/2019 chỉ đạt 1.609 USD/tấn. 

Thép ngoại giá rẻ tràn vào Việt Nam, thép nội lao đao

Thời gian gần đây, do lượng thép giá rẻ nhập khẩu từ các nước Nga, Ấn Độ, Trung Quốc… vào Việt Nam tăng nhanh khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành gang thép trong nước gặp nhiều khó khăn.Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, tính chung cả 9 tháng đầu năm nay, nhập khẩu sắt thép các loại tăng 4,6% về lượng so với cùng kỳ năm trước. 

Giá thép cán nóng giảm đồng nghĩa với việc giá thép cán nguội, mạ kẽm và thép ống cũng giảm, điều này ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất và tiêu thụ của ngành thép trong nước. Nhiều nhà máy chịu thua lỗ do phải giảm giá đối với hàng tồn kho để cạnh tranh với thép ngoại nhập giá rẻ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...