Sôi động thị trường nhượng quyền thương hiệu tại VN

Thứ 7, 02/11/2019 | 11:08:12
464 lượt xem

Tận dụng xu hướng nở rộ nhượng quyền để xây dựng nên chuỗi những thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn cả trong nước và thế giới. Đây cũng chính là vấn đề được đặt ra trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương mại 2019, diễn ra ngày 31/10 tại TPHCM.

Việt Nam hiện đứng thứ 8 trong số 12 thị trường được các doanh nghiệp quốc tế nhắm tới để chuyển nhượng, với tốc độ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm. Các lĩnh lực tiềm năng để chuyển nhượng gồm Thực phẩm đồ uống, giáo dục, dịch vụ kinh doanh, khách sạn, thời trang và cửa hàng tiện lợi. 

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm ưu thế. Thị trường nhượng quyền VN cũng đã chứng kiến sự sụp đổ của nhiều tên tuổi lớn. 

Thị trường nhượng quyền của Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động trong tương lai, trong đó lĩnh vực bán lẻ được dự báo sẽ có nhiều cuộc chuyển nhượng quy mô lớn, vì đây là ngành có tốc độ tăng trưởng rất mạnh, có để đạt quy mô 180 tỷ USD vào năm 2020./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...