Ngăn xuất tiểu ngạch lợn qua Trung Quốc

Thứ 2, 21/10/2019 | 09:47:07
324 lượt xem

Trước tình trạng nhiều thương lái lùa lợn lên biên giới để xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc, Bộ NN&PTNT vừa yêu cầu hệ thống thú y và các cơ quan cửa khẩu tăng cường kiểm soát, không để vì lợi trước mắt mà gây nhiều hệ lụy về sau.

Bộ NN&PTNT cho biết, quý IV hàng năm và quý 1 năm sau thường là thời điểm tiêu thụ thực phẩm cao nhất năm. Dự báo, năm nay nguồn cung thịt lợn sẽ thiếu khoảng 8,3%. Do vậy, Bộ đang triển khai các giải pháp tổng thể để đảm bảo nguồn thực phẩm, đặc biệt là bình ổn, không để xáo trộn, ảnh hưởng chỉ giá tiêu dùng cuối năm. Bộ đã chủ trương tăng đàn gia cầm từ đầu năm và hiện đã tăng 12%, với hơn 1 triệu tấn sản lượng. Đẩy mạnh tăng đại gia súc lên khoảng 4,2%. Về thủy sản, chưa năm nào được mùa cả khai thác và nuôi trồng như năm nay, với hơn 8 triệu tấn. 

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT sẽ ngăn chặn nguồn thịt mất an toàn từ bên ngoài vào vì nguy cơ dịch bệnh, đồng thời không để xuất tiểu ngạch vì Việt Nam phải đảm bảo nền kinh tế, thương mại lành mạnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...