Huyện Vũ Thư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng chợ nông thôn

Thứ 7, 27/07/2019 | 10:30:21
890 lượt xem

Hiện nay, nhiều xã của huyện Vũ Thư tập trung đầu tư cải tạo và xây dựng mới hệ thống chợ, đặc biệt là chợ vùng nông thôn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Vũ Thư có 23 chợ, trong đó có 6 chợ hạng 2 và 17 chợ hạng 3. Hiện các địa phương đã tập trung nguồn lực xây mới 3 chợ và nâng cấp 20 chợ với kinh phí từ nguồn vốn BOT, ngân sách Nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác. 

Các chợ đều có điểm kinh doanh ổn định đảm bảo lưu thông hàng hóa được thông suốt. Vấn đề vệ sinh môi trường được cải thiện; công tác phòng cháy, chữa cháy được đảm bảo; ý thức chấp hành chính sách, pháp luật Nhà nước trong kinh doanh, mua bán của tiểu thương ở các chợ cũng được nâng cao. 

Huyện Vũ Thư tiếp tục chú trọng đầu tư quy hoạch các điểm chợ, siêu thị nhỏ, các loại hình thương mại – dịch vụ tổng hợp tại các địa điểm thuận lợi về giao thương, buôn bán nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân nông thôn tiếp cận được những hàng hóa có chất lượng, giá cả hợp lý, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội  trên địa bàn./.

                                                Phạm Ngọc 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...