Làng hoa Vũ Chính vào vụ tết

Thứ 6, 18/01/2019 | 09:12:24
2,900 lượt xem

Sắp đến Tết nguyên đán Kỷ Hợi, những người trồng hoa ở xã Vũ Chính thành phố Thái Bình đang hối hả hoàn tất những khâu cuối cùng để đưa không khí xuân đến với mọi nhà. Người trồng hoa ở Vũ Chính tự hào rằng họ có thể làm giàu nhờ việc làm đẹp cho đời..

Gia đình ông Phạm Xuân Bình trồng hoa đã hơn chục năm nay. Để phục vụ nhu cầu hoa tươi ngày tết, ông trồng gần 5 sào hoa các loại như cúc mâm xôi, trạng nguyên, cẩm chướng…Giống hoa được lấy ở bên Nam Định về. Những ngày này, gia đình ông đang tích cực chăm sóc, làm cỏ, để hoa sinh trưởng tốt, nở đúng dịp tết nguyên đán.

Ông Phạm Xuân Bình – xã Vũ Chính thành phố Thái Bình: "Hoa thì phụ thuộc vào thời tiết, hoa cúc bông thường trồng vào 14,15 tháng 9 âm lịch thời tiết tốt thì đúng tết nở, đánh điện 35 ngày.Còn những loại hoa đắt tiền thì phải có mái che mưa che nắng…"





Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, năm nay người dân tập trung trồng các loại hoa như dạ yến thảo, cúc mâm xôi, thạch thảo,lồng đèn…. Đây là các mặt hàng khá hút khách ngày tết những năm gần đây. Hiện tại, các loại hoa đã có nhiều đơn đặt hàng và bán khá tốt.

Bà Bùi Thị Thái xã Vũ Chính thành phố Thái Bình: "Chỉ có trồng rồi tưới tắm thì nó lên chứ bơm kích thích nó lại cao không bán được, tôi đang tách nụ hoa để bán tết, tách nhiều nụ đi để lại 3 nụ thôi thì nó mới ra hoa để bán được, bé thì thắp điện, đến lúc to thì thôi không thắp điện nữa, đến bây giờ là bán được 300 chậu cúc mâm xôi rồi."



Trồng hoa phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Chính vì thế, nhiều hộ dân trồng hoa ở Vũ Chính đã đầu tư xây dựng nhà lưới, hệ thống tưới tự động để hạn chế diễn biến thời tiết xấu. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật trong điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, chăm sóc đúng kỹ thuật, nên hoa ở Vũ Chính năm nay luôn có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, thu hút dông đảo du khách đến thăm quan và mua hoa.

Chị Nguyễn Thị Sen- huyện Hải Hâu- tỉnh Nam Định: "Tôi đi rất nhiều nơi thấy hoa ở Thái Bình là đẹp nhất nên chọn Thái Bình là địa điểm cất hoa về bán. Bên này hoa đẹp, giá phải chăng. Theo khách của tôi bán hoa thì khách khen là hoa đẹp hơn mọi năm"





Hiện tại, xã Vũ Chính, có gần 200 hộ trồng hoa…Những năm gần đây, đời sống của người dân được nâng cao, nhu cầu chơi hoa cũng rất đa dạng, người dân chơi hoa quanh năm nhưng vào dịp lễ, tết thì nhiều hơn, đặc sắc hơn. Chính vì vậy, người trồng hoa luôn có “đất sống”.Bình quân mỗi hộ có thu nhập từ 40 - 50 triệu đồng/vụ, đặc biệt có những hộ trồng hoa với diện tích lớn cho thu nhập gần 100 triệu/năm. Những ngày cuối năm, hoa ở Vũ Chính đang vào vụ. Những chuyến xe chở đầy hoa đang hối hả tỏa đi khắp nơi mang theo hy vọng của người trồng hoa về cái Tết hạnh phúc, đủ đầy.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...