Giá vàng hôm nay 23/10: Đang ở trạng thái tốt để mua vào

Thứ 3, 23/10/2018 | 15:10:03
745 lượt xem

Giá vàng hôm nay 23/10 đang có xu hướng giảm nhẹ, các "nhà vàng" cho rằng, đây là thời điểm tốt để mua vào.

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới đang có xu hướng giảm nhẹ sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu có dấu hiệu phục hồi.

Cụ thể, các chỉ số chứng khoán tại châu Á như Nikkei (Nhật Bản), KOSPI (Hàn Quốc) đều tăng nhẹ. Đặc biệt, chứng khoán Trung Quốc tăng 4%, sau khi chính phủ nước này đưa ra một số chính sách kích thích kinh tế, trong đó có giảm thuế cá nhân.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần.

Tại châu Âu, chứng khoán cũng tăng nhẹ. Mặc dù vậy, bên trong Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang tồn tại một số vướng mắc của các quốc gia thành viên như sự ra đi của Anh (Brexit) hay ngân sách của Chính phủ Italia đi ngược lại chủ trương của EU.

Theo đó, giá vàng hôm nay 23/10 tại thị trường thế giới (giờ Việt Nam) đang được giao dịch tại ngưỡng 1.223,30 USD/ounce, giảm 4,30 USD so với đầu phiên.

Ngoài ra, trong một số thông tin rò rỉ từ Ủy ban Thị trường mở Hoa Kỳ (FOMC) cho biết, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn sẽ trung thành việc tăng lãi suất hàng tháng. Ngoài ra, một số thông tin còn tiết lộ, đợt tăng lãi xuất thứ 3 của FED sẽ diễn ra sớm hơn dự tính.

Còn ông Kevin Grady, chuyên gia của Tập đoàn Phoenix Futures and Options LLC cho rằng, giá vàng có thể sẽ còn tăng, nhưng khó tránh khỏi điều chỉnh, củng cố trong tuần tới.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji ngày 23/10 được giao dịch với ngưỡng 36,48 - 36,58 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,48 – 36,58 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,61 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 23/10 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,50 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 36,58 triệu đồng/lượng (chiều bán).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,96 - 35,41 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng  34,96 - 35,41 triệu đồng/lượng.

Theo Bảo tín Minh Châu, hiện tại, giá vàng đang ở mức giá khá tốt. Vì vậy, người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

Theo VTC News

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...