Thị trường ngày rằm tháng Giêng - Nguồn cung dồi dào , sức mua yếu

Thứ 7, 11/02/2017 | 09:28:22
485 lượt xem

Ngày 11-2 tức ngày Rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu, tại các khu chợ dân sinh có phần sôi động hơn ngày thường, thị trường hoa quả, thực phẩm rất phong phú, đa dạng và giá cả tương đối ổn định. Tuy nhiên, sức mua không có nhiều đột biến dù nguồn cung dồi dào.

Ghi nhận tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố cho thấy, giá rau củ rẻ hơn gần 1 nửa so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống giá bán khá ổn định. Thịt bò các loại giá bán phổ biến từ 250.000 đồng/kg; thịt lợn dao động từ 80.000 - 10.000 đồng /kg. Các loại hải sản cũng không có biến động tăng giá. Thông thường vào rằm tháng Giêng, giá gà ta sống sẽ tăng giá từ 130 - 150.000 đồng/kg thì năm nay, sức mua giảm hẳn và giá thành chỉ ở khoàng 90 - 100.000 đồng/kg. 

 Chị Nguyễn Thị Nga - Tiểu thương chợ Đề Thám: Nói chung năm nay dân biết cách nuôi nên gà không bị dịch,  giá cả thị trường mới ổn định vậy. Nhưng năm nay bán là kém hơn mọi năm, mọi năm là đông khách hơn những năm nay là kém.

 

Thực phẩm tươi sống, rau xanh không tăng giá song giá một số loại hoa và trái cây do lại có nhiều biến động hơn so với ngày bình thường. Các loại trái cây được nhiều người lựa chọn cho mâm cúng ngày rằm gồm Thanh Long, Xoài, Phật thủ, Hồng đỏ, Bưởi diễn, Dưa vàng có giá từ 50 - 70.000 đồng/kg.

Các loại hoa là mặt hàng không thể thiếu trong lễ cúng rằm nên giá cũng tăng  từ 30 - 40%. Đặc biệt, một lễ trầu cau ngày thường khoảng 7 đến 10.000 đồng thì đến ngày rằm đội giá lên 15 đến 25.000 đồng/1 lễ. Hoa lẵng để chưng bàn thờ cũng tăng từ 25 đến 50.000 đồng/1 lẵng. 

Các mặt hàng vàng mã, giấy tiền giữ giá ổn định. Với quan niệm, cúng cả năm không bằng rằm tháng giêng nên người tiêu dùng vẫn chấp nhận việc giá cả có phần cao hơn so với ngày thường. 

 Bà Nguyễn Thị Năm - Tiểu thương chợ Đề ThámGiấy tiền với vàng là họ thích, với các đồ mới này là họ thích, họ mua về để thờ ông Thần Tài năm nao cũng như năm nao, không tăng.

 

 

Mặc dù sản phẩm phục vụ cho ngày rằm tương đối phong phú và có mức giá hợp lý, song tình hình mua - bán tại các chợ chưa thực sự sôi động, sức mua chỉ dừng ở mức cầm chừng. Bởi người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chuẩn bị một mâm lễ đơn giản và thanh đạm. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...