Công nghiệp Thái Bình nỗ lực khắc phục khó khăn

Thứ 6, 01/01/2016 | 09:13:41
1,294 lượt xem

Năm 2015, ngành công nghiệp Thái Bình đã nỗ lực khắc phục khó khăn, gặt hái được những thành tựu quan trọng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

huong-sen

Sản xuất tại Công ty cổ phần tập đoàn Hương Sen

Trong điều kiện kinh tế phục hồi chậm, lại chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, song năm 2015, cũng như phần lớn các doanh nghiệp trong tỉnh và cả nước,  Công ty cổ phần tập đoàn Hương Sen gặp không ít khó khăn trên con đường phát triển. Công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng khá. Sản phẩm chiếm lĩnh thị trường toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, đảm bảo việc làm ổn định cho 1.000 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, chưa kể gần 4.000 lao động vệ tinh. Năm 2015, công ty nộp ngân sách nhà nước gần 600 tỷ đồng, dẫn đầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ong traChia sẻ bí quyết thành công của công ty, ông Trần Văn Trà - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Hương Sen cho biết: “ Nhìn lại kết quả hoạt động trong năm 2015 mới thấy hết được sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ, nhân viên. Trong năm, công ty có các hoạt động mang tính chiến lược như:  tập trung vào sản xuất dây chuyền tốt, sản xuất tiết kiệm mọi chi phí. Sản xuất các sản phẩm có chất lượng tốt có mẫu mã đẹp, điều quan trọng là duy trì sản xuất ổn định. Bên cạnh đó, tiết kiệm chi phí, có chi phí làm thị trường, phát triển mạng lưới bán hàng từ ở trong nước đến quốc tế. Hiện nay, công ty có hệ thống phân phối toàn quốc trên 64 tỉnh, thành phố và xuất khẩu ra thế giới.

san xuat gao

Trong năm 2015, các công ty trên địa bàn tỉnh đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất

 Sự thành công của các doanh nghiệp góp phần làm cho mục tiêu của ngành Công thương tỉnh đạt đích . Năm 2015 là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm (2010-2015), Ngành Công Thương Thái Bình chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Ngay từ đầu năm, ngành phát động phong trào thi đua trong toàn ngành phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về tài chính tín dụng, cải cách thủ tục hành chính, giảm miễn thuế. Ngành công thương tỉnh tăng cường công tác khuyến công, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

ong thaiÔng Nguyễn Trọng Thái - Giám đốc Công ty cổ phần May xuất khẩu Việt Thái cho biết hướng phát triển của công ty: “ Chúng tôi luôn luôn đổi mới công nghệ. Những đơn đặt hàng chọn cho phù hợp với khả năng, tay nghề của người công nhân. Máy móc thiết bị phải toàn bộ hiện đại để năng suất vượt lên 10-20% so với năm trước.”

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, ngành cùng sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, năm 2015, sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Bình có nhiều khởi sắc. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 39.000 tỷ đồng (tăng gần 15% so với năm trước). Kim ngạch xuất khẩu  đạt 1.275 triệu USD (tăng hơn  9% so với năm trước).

Dự báo trong năm 2016, khó khăn và thách thức còn rất lớn nhưng với sự cố gắng, ý chí vươn lên, ngành công nghiệp  tỉnh sẽ tiếp tục có một năm vượt khó đi lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...