Nhịp cầu giúp doanh nghiệp phát triển

Thứ 6, 20/11/2015 | 18:42:48
974 lượt xem

Tại hội thảo "Doanh nghiệp và truyền thông cùng phát triển" do Đài PT-TH Thái Bình tổ chức đã thu hút gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự . Phần đông các đại biểu nhận định giới truyền thông đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình gợi mở hướng hợp tác giữa doanh nghiệp với giới truyền thông

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương sáng kiến về việc tổ chức hội thảo :" Doanh nghiệp và truyền thông cùng phát triển" của Đài PT-TH Thái Bình. Đồng thời, đồng chí gợi mở một số vấn đề mà cơ quan truyền thông và doanh nghiệp cần quan tâm trong thời gian tới: " Đài PT-TH Thái Bình và các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh cần có sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ. Đài cần tập trung đổi mới nội dung, hình thức, chương trình ,để nội dung truyền thanh, truyền hình giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, kéo doanh nghiệp đến với mình , hỗ trợ cùng phát triển. Doanh nghiệp cần xây dựng cho mình chiến lược truyền thông."

 Đại biểu tham dự hội thảo "Doanh nghiệp và truyền thông cùng phát triển" tại Đài PT-TH Thái Bình

Tại hội thảo, hầu hết các đại biểu tham gia hội thảo đều khẳng định: Giới truyền thông giữ một vị trí quan trọng trong xã hội hiện đại nói chung và với doanh nghiệp nói riêng. Mọi thông tin về đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội đều được phản ánh thông qua những phương tiện truyền tin của giới truyền thông như là tiếng nói đại diện cho công chúng. Vì lẽ đó, xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông là một trong những chiến lược quan trọng của mỗi doanh nghiệp. 

Bà  Vũ Minh Hiến - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình nhận xét: " Đài PT-TH Thái Bình và Hội doanh nhân nữ từ trước đến nay đã có mối quan hệ thân thiết. Đài truyền tải những thông điệp mà Doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà kinh doanh phải liên hệ với khách hàng. Cuộc hội thảo hôm nay, đặc biệt giúp chị em doanh nhân nữ chúng tôi sẽ thường gắn kết đưa các phong trào sản xuất kinh doanh và phong trào Hội tới công chúng, bạn hàng trong tỉnh và toàn quốc”.

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc điều hành Tổng công ty May 10 trao đổi với phóng viên Đài PT-TH Thái Bình  bên lề hội thảo

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc điều hành Tổng công ty May 10 đưa ra nhận định: " Trong tiến trình hội nhập và phát triển, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt những thông tin về tình  hình phát triển kinh tế trong nước và thế giới. Trên cơ sở đó, mỗi doanh nghiệp đề ra mục tiêu, chiến lược phát triển của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp nắm thông tin qua kênh truyền thông của Đài PT -TH Thái Bình nói riêng và hệ thống truyền hình trong cả nước."

Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu đi sâu phân tích, tìm hiểu những thời cơ và thách thức, vai trò của truyền thông đối với doanh nghiệp trong quá trình Việt Nam tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và thị trường lao động tự do Đông Nam Á.

Phóng viên Đài PT-TH Thái Bình trao đổi với ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bên lề hội thảo

Ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng: “ Các cơ quan báo chí cần nung nấu suy nghĩ, giới thiệu thông tin đầu vào cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh là quan trọng. Các thông tin đó góp phần vào việc cải cách thể chế , tạo môi trường cho các doanh nghiệp và quan trọng để tìm ra đột phá sáng tạo, để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm doanh nghiệp trên các kênh thông tin.”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì công nghiệp văn hóa, trong đó, truyền thông ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Nhất là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu với kinh tế khu vực và thế giới thì việc hợp tác giữa doanh nghiệp và truyền thông càng trở nên cấp thiết hơn, nhằm phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên.

 Duy Huy

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...