Khai mạc Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ và một số tin kinh tế quan trọng khác

Thứ 7, 03/10/2015 | 09:26:50
1,257 lượt xem

Tối ngày 2-10, tại Quảng trường 14/10, Thành phố Thái Bình đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2015. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phạm Văn Ca, Nguyễn Hoàng Giang cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ.


Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2015. Quy mô hội chợ gồm 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng một số doanh nghiệp nước ngoài trưng bày và giới thiệu các sản phẩm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Máy móc, công cụ, thiết bị, công nghệ sinh học, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc, gia cầm; hàng nông sản thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống, gia vị; các sản phẩm nghề và làng nghề; đồ điện, các sản phẩm điện tử và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin; thời trang, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ.

Đại biểu thăm quan khu trưng bày sản phẩm

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm thị trường, giao lưu trao đổi kinh nghiệm cũng như phục vụ nhu cầu mua sắm, tìm hiểu khoa học kỹ thuật của nhân dân; tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững.

Ngoài các khu chính trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ nông nghiệp, thương mại tổng hợp, sản phẩm công nghiệp và vật liệu xây dựng, Khu triển lãm thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của các huyện, thành phố, Hội chợ còn có khu triển lãm sinh vật cảnh các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, Khu triển lãm hàng giả- hàng thật.

Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra đến ngày 8-10 sẽ có các cuộc hội thảo giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật, sản phẩm mới trong nông nghiệp.

*, Chiều ngày 2-10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Đại biểu thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu trong Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng sự quan tâm của Bác đối với đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Các đại biểu đã báo công với Bác về những thành tựu đổi mới của quê hương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân.

Măc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết thống nhất, doanh nhân Thái Bình sẽ cố gắng vượt qua thách thức cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như điều Bác hằng mong muốn.

*, Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thái Bình, chiều ngày 2 -10, Đoàn Đại sứ Nam Phi do bà Kgomotso Ruth Magau - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc tại một số công ty trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đoàn Đại sứ Nam Phi thăm Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh sứ Hảo Cảnh thuộc Khu Công nghiệp Tiền Hải

Sau khi kết thúc cuộc hội thảo Xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam – Nam Phi tại Thái Bình, Đoàn Đại sứ Nam Phi đã đến thăm Nhà máy Chế biến hạt giống thuộc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình đóng trên địa bàn xã Vũ Chính, Thành phố Thái Bình và Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh sứ Hảo Cảnh thuộc Khu Công nghiệp Tiền Hải.

Tại các nơi đến thăm, đại diện các Công ty khẳng định: Đây là cơ hội tốt để Công ty có thể vươn tới thị trường Nam Phi và Châu lục. Đại sứ quán Nam Phi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những chủ trương, định hướng chiến lược trong hợp tác phát triển thương mại, du lịch giữa Nam Phi và Việt Nam nói chung, Nam Phi và Thái Bình nói riêng. Đại sứ quán Nam Phi sẽ nghiên cứu và giới thiệu cho các doanh nghiệp của Nam Phi đầu tư vào Thái Bình và ngược lại doanh nghiệp Thái Bình có thể đầu tư vào Nam Phi. Bà Đại sứ tin tưởng, qua chuyến thăm và làm việc này của Đoàn, sẽ là cầu nối hợp tác, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Thái Bình và Nam Phi tìm kiếm cơ hội quan hệ thương mại cũng như đầu tư phát triển kinh doanh. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nam Phi.

Duy Huy - Thanh Phú - Hồng Hạnh


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...