Hỗ trợ và tạo việc làm cho nông dân

Thứ 2, 24/08/2015 | 09:21:11
647 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần thủy sản và thương mại Diêm Điền đã sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 400.000 lít nước mắm các loại.

Với các giải pháp đồng bộ, tích cực, tạo lòng tin của khách hàng về chất lượng sản phẩm, từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần thủy sản và thương mại Diêm Điền đã sản xuất và tiêu thụ ra thị trường trên 400.000 lít nước mắm các loại từ 11 đến 50 độ đạm, bảo đảm việc làm ổn định cho trên 70 lao động với mức thu nhập bình quân trên 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Để có được loại nước mắm thơm ngon, quy trình chế biến cũng như chọn nguyên liệu rất chặt chẽ. Các khâu lọc, lắng, đóng chai được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chất lượng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, nước mắm Diêm Điền đã từng bước chiếm lĩnh được thị trường trong và ngoài tỉnh. Với nỗ lực đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, đáp ứng yêu cầu sản xuất nước mắm chất lượng cao, khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường là phương châm mà cán bộ, công nhân công ty luôn hướng tới. Cùng với đó không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, mở rộng thị trường tới địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, Công ty TNHH TMVT tổng hợp Toan Vân đã tiến hành cung ứng phân bón chậm trả thông qua các HTX DVNN, các hội đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân. Đến nay, tổng lượng phân bón đã bán ra ước đạt trên 45.000 tấn.

Vụ mùa này, Công ty TNHH TMVT Toan Vân đã xây dựng các mô hình trình diễn phân bón theo chuỗi từ bón lót, bón thúc khép kín như mô hình tại xã Bắc Hải (huyện Tiền Hải) và một số xã huyện Hưng Hà. Với các mô hình này, nông dân các địa phương sẽ được chuyển giao kỹ thuật chăm sóc lúa, trong đó có kỹ thuật bón phân. Tính đến nay, công ty đã bán ra thị trường trên 45.000 tấn phân bón với các sản phẩm như: NPK, Ure, DP2 của Tập đoàn Dầu khí, của Phú Mỹ, Ninh Bình... đem về tổng doanh thu trên 300 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty tiếp tục mở rộng cung ứng sang lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật để từ đó xây dựng những mô hình sản xuất khép kín từ khâu phân bón đến khâu phòng trừ sâu bệnh.

 Hữu Phước - Mai Liên

 

 

 

                                                                              

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...