FED tiếp tục giữ nguyên lãi suất

Thứ 5, 01/02/2024 | 20:12:08
571 lượt xem

Ngày 31/1, đúng như dự báo của thị trường, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách lần thứ 4 liên tiếp.

FED hiện vẫn chưa đưa ra tín hiệu về thời điểm cắt giảm lãi suất trong năm 2024. Các quan chức FED cho biết họ sẽ tiếp tục ghi nhận diễn biến lạm phát của thị trường để điều chỉnh chính sách. Trong cuộc họp chính sách vào tháng 3/2024, FED sẽ có thêm một số thông tin về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 và tháng 2, cũng như dữ liệu về Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của nền kinh tế Mỹ - thước đo lạm phát ưa thích của cơ quan này.

 Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp, Chủ tịch FED Jerome Powell nhấn mạnh giữ lãi suất ổn định, rủi ro sẽ chuyển sang trạng thái cân bằng hơn. Quyết định của FED cũng loại bỏ khả năng tăng lãi suất, song vẫn thận trọng về thời điểm cắt giảm lãi suất của ngân hàng này./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...