Anh bác thông tin cắt giảm thuế

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:38:00
832 lượt xem

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt hôm 19/11 khẳng định nước này sẽ không cắt giảm thuế do động thái này sẽ làm gia tăng lạm phát. Tuyên bố của ông Hunt được đưa ra trước khi công bố bản cập nhật ngân sách.

Phát biểu trên truyền hình Anh, ông Hunt cho rằng cách duy nhất để giảm thuế đánh vào cá nhân là chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn. Ông muốn giảm gánh nặng thuế khi đây là điều quan trọng đối với một nền kinh tế năng suất, năng động, tạo động lực làm việc cho người lao động.

Trước đó, tờ The Sunday Times đưa tin ông Hunt đang cân nhắc việc cắt giảm thuế thu nhập hoặc bảo hiểm quốc gia trong bản cập nhật ngân sách Tuyên bố mùa Thu công bố vào ngày 22/11.

Theo giới quan sát, Bộ Tài chính Anh không có nhiều lựa chọn sau khi chi nhiều ngân sách cho đại dịch COVID-19 và việc giá năng lượng tăng mạnh vào năm ngoái. Nợ công của Anh hiện gần mức 100% GDP, hơn gấp ba lần so với 20 năm trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...