Tổng thống Mỹ ký ban hành luật ngân sách tạm thời

Thứ 7, 18/11/2023 | 13:00:00
905 lượt xem

Sau khi được lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua, ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành dự luật ngân sách tạm thời mới, ngay trước khi dự luật ngân sách tạm thời trước đó hết hạn vào ngày 17/11.

Nhà Trắng cho biết, dự luật được Tổng thống Biden ký ban hành bên lề một sự kiện tại Tuần lễ cấp cao APEC, đang diễn ra tại San Francisco, một ngày ngay sau khi văn kiện này được thông qua tại Thượng viện với 87 phiếu thuận và 11 phiếu chống. Trước đó, ngày 14/11, dự luật cũng được Hạ viện thông qua với 336 phiếu thuận và 95 phiếu chống. 

Dự luật chi tiêu tạm thời sẽ mở rộng nguồn tài trợ của chính phủ ở mức hiện tại đến năm 2024, giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian để xây dựng các dự luật chi tiêu chi tiết cho mọi lĩnh vực từ quốc phòng đến nghiên cứu khoa học. 

Ngân sách tạm thời sẽ bao gồm các khoản tài trợ cho xây dựng quân sự, phúc lợi cho cựu chiến binh, giao thông, nhà ở, phát triển đô thị, nông nghiệp cũng như các chương trình năng lượng và nước cho đến ngày 19/1 năm sau. Tài trợ cho tất cả các hoạt động liên bang khác - bao gồm cả quốc phòng - sẽ hết hạn vào 2/2/2024.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...