Đồng yên của Nhật Bản tiến gần mức thấp kỷ lục

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:00:00
546 lượt xem

Đồng Yên của Nhật Bản đang tiếp tục trượt giá mạnh và tiến gần đến mức thấp kỷ lục, bất chấp động thái nới lỏng gần đây của Ngân hàng Trung ương nước này. Cách đây 2 ngày, có lúc đồng nội tệ của Nhật Bản trượt giá xuống chỉ còn 151,74 yên đổi 1 USD trên thị trường New York, tiệm cận mức thấp nhất trong vòng 33 năm trở lại đây.

Tỷ giá hôm 31/10 của đồng Yên  so với USD chỉ còn cách mức đáy 151,94 thiết lập tháng 10 năm ngoái, thấp nhất kể từ tháng 7/1990. Không chỉ với USD, đồng Yên cũng suy yếu so với các loại tiền tệ khác như euro, hiện đang được giao dịch ở mức thấp nhất kể từ năm 2008. 

Việc đồng Yên liên tục lao dốc và chênh lệch lãi suất ở Mỹ và Nhật Bản ngày càng tăng đã kích hoạt tâm lý bán tháo của các nhà đầu tư, qua đó càng đẩy giá trị đồng nội tệ Nhật Bản xuống mức sâu hơn. Lãi suất ở Mỹ và châu Âu còn nhiều dư địa tăng, trong khi lãi suất ở Nhật Bản bị hạn chế dự báo sẽ còn tiếp tục tác động mạnh đến đồng yên nếu như Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không kịp thời thay đổi chính sách tiền tệ hiện nay. Một số nhà phân tích kỳ vọng Tokyo sẽ thực sự can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ.

Lạm phát đã vượt trên mức tiêu chuẩn trong một thời gian dài, tuyến phòng thủ của Chính phủ Nhật Bản đang tiệm cận gần mức thấp nhất của tháng 10/2022. Giới chuyên gia kỳ vọng về một sự can thiệp để hỗ trợ đồng yên. Tuy nhiên, trong bối cảnh nợ công ở mức cao nhất trong nhóm G7, có dự đoán rằng sự can thiệp sẽ ở mức hạn chế, khó đem lại sự đảo chiều thực sự và ổn định cho đồng yên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...