Giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 30/09/2023 | 15:00:00
577 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và của tỉnh, thời gian gần đây, lãi suất cho vay tại nhiều ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm từ 0,5-3%/năm để hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Thời gian gần đây, đơn hàng xuất khẩu tăng, lãi suất cho vay của ngân hàng thương mại giảm hơn so với đầu năm nên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Logitex quyết định mua sắm bổ sung thêm máy móc thiết bị mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao sản lượng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

 


Ông Lương Phú Lâm, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Logitex cho biết: “Cụ thể là chúng tôi đã đầu tư thêm máy kéo sợi và hiện tại nhà máy với công suất đang hơn 200 tấn/tháng thì chúng tôi đã đầu tư tăng thêm công suất lên 50% nữa thành hơn 300 tấn/ tháng. Dự kiến sang năm 2024 chúng tôi tiếp tục đầu tư nâng công suất lên thành 450 tấn/ tháng, khoảng 5000 tấn sợi/năm”

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về xem xét hạ lãi suất cho vay, từ giữa tháng 8, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, phấn đấu giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình: “Từ đầu năm đến nay Agribank chi nhánh tỉnh Thái Bình chúng tôi giảm lãi suất 12 lần, giảm 5 lần lãi suất thông thường và 3 lần giảm lãi suất chung dài hạn và 4 lần giảm lãi suất theo thông tư 39. Từ đầu năm đến nay chúng tôi tăng 1.600 khách hàng vay vốn, tăng cả khách hàng cá nhân, khách hàng pháp nhân và dư nợ tăng xấp xỉ 1.800 tỷ”

Theo số liệu của Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh, lãi suất cho vay mới ngắn hạn bằng VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp, nông thôn; Doanh nghiệp nhỏ và vừa, xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cụ thể đối ở mức 4%/năm đối với các Ngân hàng thương mại; 4,5%/năm đối với các Quỹ tín dụng nhân dân, giảm 1,5%/năm so với cuối năm 2022; lãi suất cho vay VND các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường giảm khoảng 1% so cuối năm 2022, phổ biến ở mức 8,5-10,5%/năm đối với ngắn hạn, 10-12,5%/năm đối với trung và dài hạn. Tính đến nay, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh ước đạt 90.510 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối tháng 12/2022. Điều này cho thấy, lãi suất đã giảm nhưng vẫn ở mức cao;  khả năng hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp vẫn đang rất khó khăn. 

Duy Huy 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...