Fed giữ nguyên mức lãi suất

Thứ 5, 21/09/2023 | 08:00:00
580 lượt xem

Đêm 20/9 theo giờ Việt Nam, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cho vay chủ chốt hiện tại song để ngỏ khả năng về một đợt tăng lãi suất nữa trước cuối năm nay để kiềm chế lạm phát.

Sau 2 ngày nhóm họp, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ - cơ quan hoạch định chính sách của Fed đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cho vay chủ chốt ở mức 5,25-5,5%, qua đó giúp các nhà hoạch định chính sách có thêm thời gian để đánh giá thêm thông tin bổ sung cũng như các chỉ dấu cho chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, Fed cũng dự báo lãi suất vào cuối năm nay có thể ở mức 5,5-5,75%, đồng nghĩa với khả năng về một đợt tăng lãi suất trong những tháng tới. Mức lãi suất này có thể giảm xuống 5,1% vào cuối năm 2024.

Liên quan tới tình hình lạm phát, Fed dự báo con số này vào cuối năm nay có thể ở mức 3,3% và đạt mức mục tiêu 2% vào năm 2026. Thông báo của Fed cũng nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay lên 2,1% trong khi tỉ lệ thất nghiệp duy trì ở khoảng 3,8%. 

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Fed Giê-rôm Pâu-weo khẳng định vẫn còn một chặng đường dài để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% và cơ quan này vẫn đang đặc biệt chú ý tới những rủi ro mà mức lạm phát cao có thể gây ra.

Nguồn TTXN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...