Luật về đồng ruble kỹ thuật số của Nga chính thức có hiệu lực

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:18:00
769 lượt xem

Từ ngày 1/8, luật về đồng ruble kỹ thuật số, được chính quyền Liên bang Nga thông qua trước đó, đã chính thức có hiệu lực. Sau khi hình thức tiền tệ quốc gia mới này xuất hiện, tiền mặt và các hình thức không dùng tiền mặt vẫn tiếp tục được lưu hành tại Nga.

Hoạt động thử nghiệm đầu tiên với đồng ruble kỹ thuật số sẽ được triển khai ngay trong tháng 8/2023. Một nền tảng đặc biệt đã được thiết lập để lưu trữ đồng ruble kỹ thuật số và thực hiện các giao dịch. Ngân hàng trung ương Liên bang Nga sẽ trở thành cơ quan quản lý việc lưu thông đồng tiền này. Luật vừa có hiệu lực cũng đề cập đến việc cơ quan quản lý thiết lập thuế quan cho các hoạt động với đồng tiền mới, cũng như thời gian mà các ngân hàng Nga sẽ bắt đầu phục vụ.

Trước đó, Ngân hàng trung ương Liên bang Nga lưu ý rằng, đồng ruble kỹ thuật số không phải là tiền điện tử hay stablecoin, vì những loại tiền này thường không có tổ chức phát hành, trong khi đồng ruble là phương tiện thanh toán quốc gia, việc lưu thông sẽ chỉ do ngân hàng này quyết định. 

Dự kiến đồng ruble kỹ thuật số có thể thay thế cho hệ thống SWIFT, cho phép người dân Nga không chỉ tự do thanh toán mà còn chuyển tiền của mình trong giới hạn số dư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...