Thống đốc Fed ủng hộ đợt tăng lãi suất mới

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
644 lượt xem

Hôm 13/7, ông Christopher Waller, Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và là thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), đã bày tỏ ủng hộ việc tiến hành thêm 2 đợt tăng lãi suất trong tháng 7 và vào cuối năm 2023 nhằm giải quyết tình trạng lạm phát tăng cao.

Sau 10 lần tăng liên tiếp, hồi tháng 6 vừa qua, Fed đã quyết định tạm dừng lộ trình tăng lãi suất cơ bản để các nhà hoạch định chính sách có thời gian đánh giá tác động của các đợt tăng lãi suất trước đó đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Theo biên bản cuộc họp được công bố sau đó, hầu hết các thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đều cho rằng Fed sẽ cần tiến hành thêm 2 đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay để giúp kiềm chế lạm phát.

Trong tuyên bố mới nhất, ông Waller đã ngụ ý ông sẽ là một trong số những người ủng hộ lộ trình tăng lãi suất trên. Theo ông, việc tiến hành 2 lần điều chỉnh lãi suất nữa với mức tăng là 25 điểm cơ bản trong 4 cuộc họp chính sách còn lại của Fed là điều cần thiết để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%.

 Những nhận định của ông Waller được đưa ra 1 ngày sau khi Fed công bố báo cáo cho thấy tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh tế kể từ cuối tháng 5 vừa qua. Giới chuyên gia dự đoán 90% khả năng Fed sẽ quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 25-26/7 tới. Động thái này sẽ đưa lãi suất cơ bản tại Mỹ lên mức cao nhất trong hơn 2 thập niên qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...