Thụy Sĩ thông qua quy định thuế tối thiểu toàn cầu với doanh nghiệp

Thứ 2, 19/06/2023 | 00:00:00
655 lượt xem

Trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 18/6, các cử tri Thụy Sĩ đã bỏ phiếu thông qua việc áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu đối với doanh nghiệp. Ước tính, việc tăng thuế tối thiểu toàn cầu sẽ mang lại 1,8 tỷ đô-la Mỹ doanh thu bổ sung vào ngân sách hàng năm cho Thụy Sĩ.

Theo truyền thông địa phương, kết quả bỏ phiếu cho thấy, gần 80% cử tri đã ủng hộ việc tăng thuế doanh nghiệp từ mức trung bình hiện tại là 11% lên mức tối thiểu toàn cầu là 15%. 

Bộ trưởng Tài chính Thụy Sĩ đã hoan nghênh quyết định của người dân, khẳng định hành động mạnh mẽ này sẽ tạo ra sự chắc chắn về mặt pháp lý và một khuôn khổ ổn định cho hệ thống thuế quốc gia. 

Thụy Sĩ từ lâu đã là một trong những quốc gia có mức thuế doanh nghiệp thấp nhất thế giới và là nơi đặt văn phòng và trụ sở của khoảng 2.000 công ty nước ngoài. Ngay cả khi tăng thêm 4% thuế, nước này vẫn sở hữu hệ thống thuế nhiều ưu đãi. Dù việc tăng thuế sẽ gây ảnh hưởng cho tất cả các công ty, nhưng phần đông doanh nghiệp lớn đều hoan nghênh sự chắc chắn mà hệ thống thuế mới sẽ mang lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...