Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tiếp tục tăng

Thứ 5, 11/05/2023 | 00:00:00
608 lượt xem

Theo báo cáo được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 10/5, giá tiêu dùng của nước này tiếp tục tăng trong tháng 4 vừa qua, trong khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 4, sau khi tăng 0,1% trong tháng trước đó, chủ yếu do chi phí nhiên liệu và giá thuê nhà tăng. Không tính đến giá năng lượng và thực phẩm thường xuyên dao động, CPI lõi của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 4, tương đương với mức tăng của tháng 3. Mức tăng này là do giá ô tô và xe tải đã qua sử dụng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái. 

Báo cáo này được đưa ra sau khi Bộ Lao động Mỹ hôm 5/5 công bố báo cáo việc làm, cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm và tiền lương trong tháng 4 cũng như tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất trong 53 năm là 3,4%.

Lạm phát vẫn ở mức cao và khả năng phục hồi của thị trường lao động sẽ khiến Ngân hàng Dữ trự Liên bang Mỹ (FED) khó có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay như các thị trường tài chính đang kỳ vọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...